Hotline: 0903604499 (Anh Kiệt) - 0909299548(Chị Thủy)


Chuyên gia "gieo quẻ" bất động sản Giáp Ngọ

Các nhà quản lý, chuyên gia bất động sản dự báo về tình hình thị trường bất động sản năm Giáp Ngọ.

Tín hiệu chung từ các chuyên gia, nhà quản lý là bất động sản năm Giáp Ngọ sẽ không có sự đột biến, đột phá bất ngờ nhưng sẽ có nhiều chuyển biến mạnh mẽ.
 

Bất động sản năm Giáp Ngọ sẽ khởi sắc hơn năm Quý Tỵ.

Ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng: M&A bất động sản sẽ phổ biến!

Nhìn vào sự biến đổi của thị trường BĐS năm 2013, nhất là sự tiến triển tích cực ở những tháng cuối năm, năm 2014 thị trường BĐS sẽ bắt đầu hồi phục, ấm dần lên.




Ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng

Điều quan trọng là thị trường sẽ không còn các đợt sốt “nóng lạnh” bất thường, cơ cấu hàng hóa sẽ thiên về các căn hộ có quy mô nhỏ và trung bình, lôi kéo được sự quan tâm trở lại của người mua có nhu cầu thật, sẽ ổn định về mặt giá cả, tăng dần về số lượng giao dịch nhà ở xã hội và nhà ở thương mại quy mô nhỏ, trung bình sẽ là yếu tố chủ đạo dẫn dắt và có tác động lan tỏa sang các phân khúc khác.

Việc điều chỉnh một loạt cơ chế chính sách cũng sẽ cải thiện và hỗ trợ thị trường BĐS. Các luật thuế có hiệu lực thi hành, cùng với gói hỗ trợ tín dụng 30.000 tỷ đồng được tiếp tục vận hành “trơn tru” hơn, cộng với việc các DN chủ động điều chỉnh chiến lược kinh doanh để giảm giá thành, hạ giá bán, rồi các giải pháp hỗ trợ vay vốn cho người mua nhà sẽ được triển khai mạnh mẽ hơn trong năm 2014

Đặc biệt, việc cho phép hay tạm dừng đầu tư vào các dự án BĐS cụ thể tại các địa phương sẽ được xem xét thận trọng và kỹ càng hơn, vì vậy, xu hướng chuyển nhượng toàn bộ hay từng phần dự án, kể cả cho các DN nước ngoài, và mua bán sáp nhập giữa các chủ đầu tư với nhau sẽ phổ biến hơn trong năm 2014.

Nguyễn Phúc Long, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG):

Thị trường “ngách” vẫn còn tiềm năng!




Nguyễn Phúc Long, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG)

Thị trường BĐS năm 2014 sẽ vẫn còn nhiều khó khăn, bởi sự phục hồi chậm của nền kinh tế, độ trễ của các chính sách. Tuy nhiên, một số thị trường “ngách” tại Hà Nội và TP. HCM như: BĐS cao cấp cho thuê tại các vị trí đắc địa; đất nền có hạ tầng tốt, quy mô vừa và nhỏ, có thể ở ngay; căn hộ hạng trung nội đô có hạ tầng xã hội hoàn chỉnh và đông dân cư… sẽ vẫn có nhu cầu đầu tư dài hạn cao.

Để kịp thời đón bắt xu thế khởi sắc trở lại của thị trường BĐS, năm 2014, ngoài duy trì tăng trưởng doanh thu các mảng đầu tư tài chính và thương mại, TIG sẽ chú trọng hoạt động đầu tư M&A các dự án BĐS hấp dẫn, tiếp tục tập trung đầu tư xây dựng, khai thác, kinh doanh các dự án thuộc phân khúc có nhiều tiềm năng tại Hà Nội như: Khu nhà vườn liền kề TIG Đại Mỗ, Tổ hợp khu căn hộ dịch vụ, khách sạn, văn phòng TIG Tower, Khu nhà ở lô 8.1 Mỹ Đình… Tùy năng lực nguồn vốn và diễn biến thị trường, TIG sẽ triển khai các hoạt động đầu tư hiệu quả, đảm bảo an toàn vốn tối đa.

TS.Đinh Thế Hiển: Bất động sản chỉ “tan băng” cục bộ




TS. Đinh Thế Hiển.

Năm 2014, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, ngành Xây dựng – bất động sản vẫn chưa thể khởi sắc dù đã trải qua nhiều năm trì trệ.

Muốn thị trường này hồi phục cần hội tụ 3 yếu tố. Một là việc làm cho nhóm trung cấp trở lên đã tăng khá rõ, hai là nguồn tiền trong nền kinh tế phải chạy điều hòa tạo ra dòng sản xuất – tiêu thụ khá tốt, ba là lãi suất cho vay BĐS khá dồi dào và ở mức 10% trở xuống.

Ba điều kiện này lại phụ thuộc khá lớn từ chính sách và thực hiện tái cấu trúc nền kinh tế của Chính Phủ. Dự báo năm 2014 các yếu tố này vẫn chưa hội tụ đầy đủ, do đó thị trường bất động sản chỉ có thể “tan băng” cục bộ và giá sẽ còn giảm tiếp.

Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành Công ty CBRE Vietnam: BĐS Khu công nghiệp nhiều triển vọng nhất!




Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành Công ty CBRE Vietnam

Tôi cho rằng trong năm 2014 phân khúc văn phòng cho thuê sẽ rất khó phục hồi. Giá nhà ở cũng vậy, mức giá vẫn đang khá ổn định và khó có chiều hướng tiếp tục giảm trong ít nhất 1 năm tới. Phân khúc có triển vọng nhất trong năm 2014, tôi cho rằng là phân khúc bất động sản khu công nghiệp.

Theo quan sát của chúng tôi, trong thời gian vừa qua nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam khá là lớn, đặc biệt từ các công ty lớn của Hàn Quốc và Nhật Bản. Tôi cho rằng, với nguồn vốn đầu tư như vậy sẽ thúc đẩy sản xuất, góp phần thúc đẩy đà tăng trưởng phân khúc BĐS khu công nghiệp.

Sau phân khúc BĐS công nghiệp, phân khúc căn hộ khu vực trung tâm tiếp tục là điểm hút.

Nếu có tiền, chắc chắn tôi sẽ đầu tư vào BĐS, đặc biệt là những dự án nằm trong trung tâm thành phố Hà Nội và TP HCM bởi thị trường BĐS đã giảm giá mạnh, trong khi đó nguồn cung khu vực trung tâm đang dần cạn kiệt.

Ông Chris Brown - Giám đốc Điều hành Cushman & Wakefield Việt Nam: Thị trường sẽ hồi phục vào cuối 2014!




Ông Chris Brown - Giám đốc Điều hành Cushman & Wakefield Việt Nam.

Thị trường mới có dấu hiệu phục hồi nên chúng tôi chỉ mới thấy được vài sự khởi sắc trong một vài phân khúc nhất định. Sự hồi phục của toàn thị trường thì phải chờ cho đến cuối năm 2014 đầu năm 2015.

Phân khúc căn hộ, chúng tôi đã thấy được sự phục hồi dần trong thời gian qua, đặc biệt là phân khúc căn hộ giá bình dân tại Hà Nội và TP.HCM. Mặt bằng bán lẻ cũng sẽ sôi động trở lại, đặc biệt là những khu trung tâm.

Đối với phân khúc văn phòng, trong năm 2014, thị trường sẽ tiếp tục là thị trường của khách thuê khi số lượng nguồn cung tiếp tục gia tăng, số lượng diện tích cho thuê linh hoạt nhiều lựa chọn, giá cho thuê rẻ hơn tạo điều kiện thuận lợi cho khách thuê. Đặc biệt trong năm 2014, kinh tế vĩ mô khởi sắc sẽ tạo điều kiện cho hoạt động thuê văn phòng sôi động hơn.



nhadatsantana.com.vn - Theo Đầu tư